Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

5 điều thú vị về mèo thần tài Nhật Bản

Từ xưa, mèo thần tài vẫy tay đang là bùa phổ biến mang lại may mắn trong văn hóa của người Trung Hoa và Nhật Bản. Người ta tin rằng, bùa này sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài việc nhận thấy nó thực sự dễ thương thì ít ai biết được ý nghĩa của nó ngoài việc nó được mọi người tin là mang lại may mắn. Sau đây là 5 điều thú vị về chúng:

1. Biệt danh của chú mèo ở văn hóa Nhật Bản:
Mèo thần tài ở Nhật được gọi là Maneki Neko hay còn gọi là mèo vẫy tay. Chú mèo với cái chân giơ lên như thể đang vẫy tiền tài, may mắn, hạnh phúc về cho gia chủ.

2. Truyền thuyết về mèo thần tài:
Mèo thần tài được xuất phát từ bức tượng mèo nổi tiếng của người Nhật. Một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất – về mèo Maneki-Neko, bức tượng mèo cách điệu ngồi với chân nâng lên, đuôi cắt ngắn.

Trong tiếng Nhật, Neko – nghĩa là “mèo”, Maneki – “hấp dẫn, mời gọi”, và kết hợp, hai từ này có nghĩa là “con mèo gọi may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.”

3. Ý nghĩa cái vẫy chân: 
Mèo thần tài Maneki Neko có 3 loại:

- Mèo vẫy chân trái thì mang lại nhiều khách hàng.

- Mèo vẫy chân phải thì mang đến may mắn, tiền tài.

- Nếu đưa cả hai chân lên thì có nghĩa là bảo vệ cho gia đình hay việc kinh doanh.

Vì vậy, Maneki Neko – với một chân bên phải lên thường thấy ở các trung tâm kinh doanh, và bên trái – trong các quán bar, nhà hàng và cửa hàng.

Người ta còn tin rằng nếu chân đưa lên càng cao thì khách hàng, tiền bạc hay may mắn sẽ đến với cửa hàng ngày càng nhiều…

Nếu bạn muốn mua một chú mèo thần tài giá rẻlà một chuyện không khó. Giá cả vừa phải mà các dáng mèo và màu sắc rất đa dạng với ý nghĩa khác nhau nhưng đều đem lại may mắn và sự vui vẻ cho gia đình bạn. Chúng được bày bán rất nhiều trên thị trường trong nước, trung tâm lớn, khu mua sắm, cửa hàng phong thủy... để làm quà tặng và vật trang trí mang lại may mắn cho người thân, gia đình, bạn bè....

4. Biểu tượng màu sắc:
Mèo thần tài có nhiều màu sắc khác nhau: Trắng, vàng, tam thể, đen, đỏ...nhưng chúng đều mang cùng ý nghĩa mang lại tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ.

5. Ý nghĩa đằng sau những gì mà con mèo giữ hoặc mặc:
Maneki Neko là một con mèo thường trang trí bằng yếm trẻ con, cổ áo, và chuông. Trong trong thời kỳ Edo, những người giàu có thường mặc cho mèo cưng của họ theo cách này, chuông được gắn liền với cổ áo để chủ thể theo dõi nơi ở của con mèo.

Hiện nay, trên thị trường trong nước, ta có thể dễ dàng thấy những chú mèo thần tài tại các cửa hàng, văn phòng. Các cửa hàng bán mèo thần tài tại hà nội được các bạn trẻ ghé thăm, mua về làm quà cho người thân, gia đình... mong mang đến nhiều may mắn cũng như tiền tài.

Không chỉ ở hà nội, việc kinh doanh buôn bán mèo thần tài tại thành phố Hồ Chí Minh cũng diễn ra sôi nổi. Chúng được mọi người tin tưởng, làm quà tặng, mang đến tài lộc may mắn, sự bình yên cho gia đình cũng như công việc của mình.

2 nhận xét:

  1. I am very happy to find and read your post. Thanks for your informations. I hope you can follow me at shop quà tặng. Thanks again with love

    Trả lờiXóa
  2. Khách hàng mua ngay những mẫu mèo thần tài giá rẻ tại shop Quà Yêu Thương để nhận được nhiều ưu đãi http://bit.ly/2MIRhTQ

    Trả lờiXóa